Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan

Đến với vịnh Phang Nga bạn sẽ hiểu tại sao nơi đây nhanh chóng trở thành một điểm đến hấp dẫn nhất tại Thái Lan. Với những ngọn núi đá vôi lạ mắt nổi tiếng, những hòn đảo xinh đẹp giữa Thái Bình Dương, cùng những hang động kỳ vĩ, Vịnh Phang Nga thực sự là một viên ngọc quý của xứ Chùa Vàng.

1. Vịnh Phang Nga – Viên ngọc bích sáng chói của Thái Lan 

- Vịnh Phang Nga Thái Lan (Phang Nga Bay) có diện tích khoảng 400m2 và nằm trên biển Andaman. Vịnh sở hữu thiên nhiên trù phú với hệ sinh thái khổng lồ, thu hút một lượng lớn khách du lịch Thái Lan ghé thăm mỗi năm. Trong quá trình tham quan cảnh vật và đến công viên quốc gia Phang Nga bạn sẽ được ghé thăm các đảo, hang động với tuổi đời nhiều năm. Đặc biệt làn nước xanh ngọc và khá nông cũng thích hợp để chúng ta đi lặn ngắm san hô. 

- Theo ước tính, vịnh là ngôi nhà chung của khoảng 88 loài chim, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài có vú. Yếu tố trên kết hợp với thiên nhiên đa dạng đã tạo thành một Phang Nga với hệ sinh thái lý tưởng. Có thể nói không khí trong lành, làn nước biển xanh mát cùng nhiều tiện nghi, tất cả đã mang đến cho khách tham quan những phút giây nghỉ dưỡng thoải mái nhất tại đây. Một số trò chơi trải nghiệm đặc sắc mà mọi người thường tham gia tại vịnh có thể kể đến như: lặn ngắm san hô, chèo thuyền kayak, đi cano, lướt ván… 

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 2

Vịnh Phang Nga có hệ thống nhiều đảo, hang động

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 3

Vịnh có thiên nhiên trù phú với hệ sinh thái khổng lồ

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 4

Du khách tham gia lặn ngắm san hô tại Phang Nga  

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 5

Không khí trong lành lý tưởng cùng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp xung quanh thu hút đông đảo khách tham quan

Tàu lửa: Hiện Thái Lan vẫn chưa có chuyển tàu lửa đến vịnh Phang Nga trực tiếp, Bạn có thể chọn đi chuyến tàu Bangkok và Surat Thani. Sau khi đến nơi bạn hãy bắt xe bus đến vịnh, thời gian di chuyển dự kiến khoảng 2h. 

Xe bus: Có tuyến xe bus từ Bangkok đến vịnh Phang Nga khởi hành vào buổi sáng và buổi tối hằng ngày, thời gian di chuyển khoảng 12h. 

Máy bay: Sân bay gần vịnh Phang Nga nhất là Phuket, sau khi đáp cánh tại Phuket bạn có thể lựa chọn các phương tiện như xe bus, taxi hoặc thuê xe riêng để đến đây. Hoặc chúng ta cũng có thể bay đến Krabi rồi thuê một chiếc xe hoặc đi xe bus nhỏ tới vịnh trong khoảng 2h. 

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 6

Bạn có thể di chuyển đến Phang Nga bằng xe bus

- Khao Lak Phang Nga Thailand là điểm đến hàng đầu dành cho những ai muốn tận hưởng không khí bình yên bên bãi biển đẹp cùng rừng mưa nhiệt đới trải dài. Viên ngọc hoang sơ này dù nằm gần Phuket nhưng vẫn chưa được nhiều người đến khám phá. Dù chưa được phát triển du lịch nhiều nhưng nơi đây vẫn có nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí… với cả hostel giá rẻ dành cho dân du lịch bụi và resort hạng sang nhìn ra bờ biển trong xanh vắng bóng người. 

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 7

Ven bãi biển Khao Lak là nhiều cơ sở nghỉ dưỡng chất lượng

- Quần đảo Similan đã được công nhận là công viên cấp quốc gia, bao gồm 9 đảo là Ko Bon, Ko Payu, Ko Similan, Ko Bayu, Koh Miang, Ko Payan, Ko Payang và Ko Huyong. Ko Similan Phang Nga là hòn đảo lớn nhất và nổi tiếng nhất trong hệ thống quần đảo tại đây, nơi chúng ta sẽ được đắm chìm trong ánh nắng chan hòa bên bãi biển xinh đẹp với hệ sinh thái đa dạng. 

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 8

Quần đảo Ko Similan nơi sở hữu hệ sinh thái đa dạng và bãi biển xanh trong xinh đẹp

- Koh Hong Phang Nga là quần đảo nổi tiếng với những rạn san hô khá nông và các bãi biển tuyệt hảo như Koh Ladin và Pak Bier. Bạn có thể khám phá nơi đây qua một chuyến đi bộ và leo lên các điểm quan sát để tận hưởng tầm nhìn 360 độ ra cảnh sắc xung quanh. Ngoài ra Koh Hong còn có hệ thống đầm phá đáng kinh ngạc, được bao quanh bởi những đỉnh núi xanh bao la và giáp với rừng ngập mặn.

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 9

Koh Hong nổi tiếng với những rạn san hô khá nông  

- Đảo James Bond, hay Koh Ta-pu (tức là 'Đảo đinh' trong tiếng Thái), lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ du lịch quốc tế nhờ xuất hiện trong bộ phim James Bond, The Man with the Golden Gun (1974). Nét ấn tượng nhất tại đây đến từ các vách núi đá vôi nhọt hoắt chọc thẳng lên nền trời xanh tạo nên một cảnh quan vô cùng ấn tượng. 

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 10

Điểm check-in nổi tiếng tại đảo James Bond

- Koh Panyee là một ngôi làng gây ấn tượng tại vịnh Phang Nga nhờ được xây dựng trên những cây cột nằm trên mặt nước, với một tảng đá nguyên khối khổng lồ bảo vệ phía sau. Lúc đầu, đánh cá là kế sinh nhai duy nhất của cộng đồng Hồi giáo này. Ngày nay, khoảng một nửa số người dân địa phương phục vụ ngành du lịch và số còn lại vẫn là ngư dân. 

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 11

Tại làng Koh Panyee không chỉ có nhà dân mà còn có cả những trung tâm sinh hoạt cộng đồng

- Điểm quan sát Samet Nangshe đã nhanh chóng trở thành một trong những điểm ngắm cảnh nổi tiếng nhất ở vịnh Phang Nga. Nằm trên đỉnh đồi chỉ cách Phuket 30 phút lái xe, nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp ra các hòn đảo đá vôi và nằm ở khu vực không quá đông đúc tránh ô nhiễm ánh sáng, thậm chí chúng ta còn có thể nhìn thấy Dải Ngân hà vào một số đêm.

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 12

Tại Samet Nangshe bạn có thể ngắm toàn cảnh vịnh Phang Nga xinh đẹp

- Vườn quốc gia Ao Phang Nga sở hữu nhiều hang động kỳ bí nhưng vẫn mang nét đẹp tự nhiên đặc trưng. Tại đây chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên, chụp hình và tham gia những chuyến hành trình khám phá mạo hiểm trong những hang động lâu đời. Nhờ đó bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm lý thú mang về nhà sau khi kết thúc chuyến hành trình. 

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 13

Bạn có thể đi thuyền trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp tại vườn quốc gia Ao Phang Nga 

Ở Phang Nga có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ, resort phục vụ nhu cầu khám phá của khách tham quan. Bên cạnh đó, nhiều nơi còn có cả lều trại, chỗ nghỉ trên những chiếc thuyền lặn, thuyền Schooners sang trọng, homestay và nhà gỗ giá rẻ nằm trên bãi biển. Một số gợi ý lưu trú tại đây: 

JW Marriott Khao Lak Resort Suites

Địa chỉ: 41/17, Moo 3, Khuk Khak, Takua Pa District, Khao Lak

Giá khoảng: 12.924 Baht/đêm

The Retreat Khaolak Resort - SHA Extra Plus

Địa chỉ: 40/6 M.3 Phetkasem Road T.Khuekkak, A.Takuapa, Khao Lak

Giá khoảng: 1.606 Baht/đêm

Makai NAP

Địa chỉ: 81 soi tessaban 8 Thaimueng, 82120 Ban Lam Pi

Giá khoảng: 891 Baht/đêm

Aleenta Phuket Resort & Spa Phang Nga

Địa chỉ: 33 Moo 5 Tambol Khok Kloy, Amphur Takua Tung, Khok Kloy

Giá khoảng: 39.798 Baht/đêm

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 14

Bể bơi ngoài trời nhìn thẳng ra biển tại Aleenta Phuket Resort & Spa Phang Nga

Lưu ý: Giá phòng được cập nhật lần cuối ngày 11.11.2023 theo website đặt phòng Booking.com.

Tại vịnh Phang Nga có khá nhiều nhà hàng phục vụ khách tham quan với nét đặc trưng ẩm thực tương đối khác với khu vực miền Trung và miền Bắc Thái Lan. Chẳng hạn như hương vị ở đây có phần cay hơn và chịu ảnh hưởng của ẩm thực Ấn Độ, Mã Lai. Món ngon đặc sản nổi tiếng bậc nhất ở đây chính là Massaman - một loại cà ri mang phong cách Ấn Độ và Khanom Jeen, mì gạo chan nước sốt cà ri cá, ruốc tôm và Takuapa.

Vịnh Phang Nga nơi biển cả hòa quyện với bầu trời Thái Lan 15

Món cà ri Massaman đậm đà thơm ngon 

Bạn có thể sắm quà lưu niệm cho chuyến đi tham quan vịnh Phang Nga tại các hàng quán quanh bãi biển trong thị trấn. Hoặc một địa chỉ được nhiều khách tham quan biết đến khác là dọc theo quốc lộ số 4 gần Khao Lak.

Với những nét đặc trưng độc đáo và vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, Vịnh Phang Nga hứa hẹn mang đến cho chúng ta một trải nghiệm du lịch độc đáo và khó quên. Hy vọng các kinh nghiệm trên đây đã giúp bạn sẵn sàng, chuẩn bị  hành lý và bay đến hòn ngọc bích của biển đảo Thái Lan này. 

Thuỵ Anh

Nguồn: Tổng hợp - https://mia.vn/cam-nang-du-lich/vinh-phang-nga-thai-lan-13317

← Bài trước Bài sau →