Những ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ

Những ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ

Tại Ticino - một bang nói tiếng Ý ở miền Nam Thụy Sĩ có những ngôi làng bằng đá nằm cheo leo trên sườn núi. Nơi đây, kiến trúc, ẩm thực và văn hóa có mối liên hệ chặt chẽ với nước Ý láng giềng.

Ngôi làng Foroglio có những ngôi nhà cổ kính được xây lên bằng đá

Ngôi làng Foroglio có những ngôi nhà cổ kính được xây lên bằng đá

Đến vùng núi của Ticino, du khách sẽ bắt gặp những căn nhà bằng đá gọi là rustic. Đây là một dạng nhà được xây dựng theo kiểu truyền thống ở một số khu vực bang Ticino, vách tường và mái nhà sử dụng vật liệu đá granit.

Ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ 1

Những ngôi nhà rustico ngày xưa được sử dụng cho mục đích nông nghiệp, nhưng ngày nay phần lớn là những căn hộ nghỉ dưỡng với nội thất sang trọng bên trong, còn bên ngoài vẫn giữ nguyên kiến trúc, một dạng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ 2

Đường đến các ngôi làng có nhà rustico chủ yếu là đường núi nên đi ô tô riêng sẽ tiện hơn, nhưng nếu không có xe riêng thì du khách vẫn có thể đi bus đến được làng Sonogno, cầu Ponte dei Salti (Römerbrücke) - Corippo sẽ nằm trên một cung đường.

Ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ 3

Mặc dù ở Ticino có rất nhiều thác nước nhưng đẹp và hùng vĩ thì phải kể đến thác nước ở làng Foroglio.

Ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ 5

Những ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ 5

Dưới chân thác nước là ngôi làng với những ngôi nhà bằng đá truyền thống tập trung xung quanh nhà thờ từ thế kỷ 15. Chúng được xây dựng cho những người nông dân chăn thả gia súc ở thung lũng Bavona vào giữa mùa xuân và mùa thu.

Những ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ 6

Làng Lavertezzo nằm bên gần cầu Ponte dei Salti, với nhà thờ Madonna degli Angeli từ thế kỷ 18.

Ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ 6

Khi đến đây, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Du khách có thể tham quan Ticino bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng lý tưởng nhất là mùa hè, vì khí hậu mát mẻ. Mùa xuân hoa đỗ quyên nở khắp nơi, mùa thu khung cảnh lãng mạn với lá vàng và mùa thu hoạch hạt dẻ, mùa đông thì tuyết phủ lên các mái nhà bằng đá tạo nên khung cảnh như tranh vẽ.

Ngôi làng bằng đá tại vùng núi Thụy Sĩ 7

Ngoài làng Foroglio, làng Lavertezzo ở vùng núi, mọi người có thể tham quan các khu Trung tâm của Ticino như Bellinzona, Locarno, Lugano, Ascona, núi Monte San Salvatore, Monte Brè... cuối cùng có thể sang Ý, vì vùng này có rất nhiều đường biên giới chung với "đất nước hình chiếc ủng".

Nguồn: https://baodantoc.vn/nhung-ngoi-lang-bang-da-tai-vung-nui-thuy-si-1638269625212.htm

← Bài trước Bài sau →