Bangkok nhìn từ lồng xoay 360 độ tòa nhà cao thứ hai ở Thái Lan

Bangkok nhìn từ lồng xoay 360 độ tòa nhà cao thứ hai ở Thái Lan

Hệ thống giao thông hiện đại, những đoàn tàu trên cao nhiều màu sắc, các tòa nhà văn phòng, chung cư mọc san sát là những hình ảnh du khách dễ dàng quan sát khi đứng trên tầng 84 tòa nhà Baiyoke Sky, cao 306 mét ở thủ đô Bangkok (Thái Lan).

Baiyoke Sky nằm tại khu vực chợ Pratunam nổi tiếng ở đường Raprarop, quận Ratchathewi, Bangkok, Thái Lan. Nó được cấp phép và xây dựng vào năm 1998 với độ cao 309 mét. 

Để lên trên tầng cao nhất của tòa nhà này, du khách phải mua vé bao gồm ăn buffet tại tầng 77. Thông thường mọi người thường chọn tham quan vào buổi chiều, ăn tối và ngắm mặt trời lặn.

 

Ngoài ra tòa nhà này còn một đài quan sát 360° ở tầng 84. Tại đây, du khách chỉ cần đứng một chỗ, chiếc lồng sẽ tự xoay giúp bạn ngắm nhìn thủ đô Bangkok và những tỉnh thành lân cận của Thái Lan từ trên cao. 

Một góc thủ đô Bangkok nhìn từ tầng 84 của Baiyoke Sky.

Tùy thuộc vào thời tiết, khí hậu và từng thời gian khác nhau trong ngày, được ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ trên cao là điều nhiều du khách thích thú.

Tại đây, du khách nhìn rõ công trình xa lộ Sirat nổi tiếng Thái Lan, dài 38,5 km, được xây dựng từ năm 1993. 

Bangkok là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Vương quốc Thái Lan. Trong đó Vùng đô thị Bangkok là một dạng tổ chức chính quyền địa phương đặc biệt như cấp quản lý một tỉnh độc lập.

Du khách quốc tế đến thủ đô của Thái Lan đều cảm nhận thấy ở đây có sự náo nhiệt hơn hẳn nhiều thành phố khác. Từ lâu người ta thường dùng từ "đặc sản tắc đường" để nói về Bangkok. 

Đó là lý do vào bất cứ khung giờ nào trong ngày, các tuyến đường ở trung tâm thành phố đều luôn đông đúc xe cộ. Các tuyến đường ở Bangkok được thiết kế cho khoảng hơn 1,5 triệu ô tô tham gia giao thông, tuy nhiên có tới 5 triệu "xế hộp" cá nhân các loại đăng ký lưu hành, chưa kể các loại phương tiện khác.

Bangkok là đô thị trung tâm và là cửa ngõ giao thương đường biển quốc gia và quốc tế tại khu vực Đông Nam Á từ Vịnh Thái Lan. Tính đến hết năm 2021, dân số Thái Lan hơn 70 triệu người, trong đó chỉ riêng Bangkok con số đã là trên 14 triệu. 

Hệ thống tàu điện trên cao - Skytrain là một điểm nhấn phương tiện giao thông công cộng ở Thái Lan, nó hoạt động liên tục trong ngày. 

Dự án này được đưa vào vận hành từ năm 1999 với tổng chi phí 1,4 tỷ USD, trở thành một phần quan trọng của hệ thống giao thông công cộng tại Bangkok. 

Hệ thống tàu điện trên cao cũng được hình thành theo quá trình phát triển của thành phố, lan toả từ trục bắc nam dọc hai bên bờ sông Chao Phraya (đằng xa trong ảnh) - con sông dài và lớn nhất Thái Lan sang hướng đông - tây và dọc các trục giao thông kết nối với các tỉnh lân cận. Ngoài ra, Skytrain cũng được kết nối với hệ thống tàu điện ngầm (MRT) và có tuyến chạy từ trung tâm thủ đô tới sân bay.

Nhờ việc áp dụng công nghệ thông tin hiện đại vào quản lý giao thông, du khách đến Bangkok thường không nhìn thấy nhiều cảnh sát giao thông làm việc ngoài đường. 

Cảnh sát giao thông chỉ xuất hiện khi cần phân làn mới, hoặc hướng dẫn trực tiếp người tham giao giao thông chuyển làn, giảm tải sang khu vực có mật độ xe thấp.

Với một thành phố náo nhiệt, trung tâm mua sắm, giải trí, ẩm thực sầm uất nhất Thái Lan, nếu chán với việc ngắm nhìn Bangkok từ mặt đất, du khách nhất định phải trải nghiệm phóng tầm mắt toàn cảnh thành phố từ độ cao trên 300m.

Baiyoke Sky với 88 tầng, 673 phòng khách sạn nằm ở khu vực trung tâm của Pathumwan, cách ga tàu lửa Rachaprarop 5 phút đi bộ. Từ đây đến sân bay Suvarnabhumi du khách mất khoảng 25 phút bằng tàu đường sắt trên cao.

NGuồn: https://vietnamnet.vn/du-khach-ngam-bangkok-tu-long-xoay-360-do-tai-toa-nha-cao-nhat-thai-lan-2038807.html

← Bài trước Bài sau →