ĐẢO LANTAU (ĐẠI NHĨ SƠN) - HÒN ĐẢO QUYẾN RŨ XỨ CẢNG THƠM

ĐẢO LANTAU (ĐẠI NHĨ SƠN) - HÒN ĐẢO QUYẾN RŨ XỨ CẢNG THƠM

Đảo Lantau, hay tên gọi quen thuộc với fan TVB Đại Nhĩ Sơn, là hòn đảo lớn nhất Hongkong với phần diện tích chủ yếu là đồi núi, mặc dù là hòn đảo du lịch nhưng Lantau vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có của nó. Nào hãy cùng khám phá Lautau (Đại Nhĩ Sơn) - Hòn đảo quyến rũ xứ Cảng Thơm.

Lantau - Đại Nhĩ Sơn, hòn đảo quyến rũ xứ cảng Thơm với phần diện tích chủ yếu là đồi núi, nét hoang sơ, tượng Phật lớn hay bãi biển...tại Lantau luôn thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây hằng năm. Lantau được xem là điểm du lịch nổi bật tại Hongkong.

1. Tượng Đại Phật Thiên Tân

Điểm đến đầu tiên nhất định không thể bỏ qua khi đến Lantau (Đại Nhĩ Sơn) - Hòn đảo quyến rũ xứ Cảng Thơm đó chính là tượng Đại Phật Thiên Tân. Tượng Đại Phật Thiên Tân là bức tượng Phật ngồi bằng đồng lớn nhất thế giới với chiều cao 34 mét, nặng 250 tấn, tọa lạc tại vịnh Ngong Ping. Người trên đảo truyền tai nhau bức tượng này vô cùng linh thiêng. Bất kỳ ai đến chiêm bái chắc chắn sẽ cầu được ước thấy, mãn nguyện mọi điều.

Tượng Đại Phật Thiên Tân

Ở khu vực gần đó còn có một ngôi làng văn hoá và một số quán ăn chay do các nhà sư mở. Du khách có thể ghé đó ăn ủng hộ và tận hưởng không khí mát mẻ trên sườn đồi.

2. Cáp treo Ngong Ping 360

Ngong Ping 360 từng được CNN bình chọn vào top 10 tuyến cáp treo tuyệt vời và dài nhất thế giới. Khi ngồi trong cabin, du khách sẽ có được tầm nhìn rất tuyệt vời, bao quát hết cảnh núi rừng hùng vĩ trên đảo. Du khách có thể lựa chọn 1 trong 2 loại cabin: Cabin rẻ tiền và cabin kính đắt tiền (Giá vé tầm từ 335.000 VND).

Cáp treo Ngong Ping

Tham gia Cáp treo Ngong Ping bạn sẽ đucợ nagwsm toàn cảnh Lantau từ trên cao, thưởng thức vẻ đẹp của tượng Đại Phật Thiên Tân, Quảng trường Ngang Bình, thiền viện Bửu Liên, làng văn hóa Ngong Ping… và nhiều danh thắng khác của Lantau.

3. Disneyland Hong Kong

Khu vui chơi Disneyland nằm trên đảo Lantau (Đại Nhĩ Sơn) - Hòn đảo quyến rũ xứ Cảng Thơm, chính là một trong các lý do chính thu hút nhiều người đi du lịch Hồng Kông. Diện tích nơi đây rộng 126 ha, gồm 1 công viên chủ đề và 2 khách sạn cao cấp. Khách du lịch sẽ được trở về tuổi thơ khi chìm đắm trong vùng đất thần tiên này. Những nhân vật hoạt hình của Disneyland như: Mickey, Minnie, Donald, Chip & Dale,… hiện ra rất sinh động và du khách còn có cơ hội chụp hình với những hình nộm đáng yêu đó.

Disneyland Hong Kong

4. Làng chài Tai O

Tọa lạc bên bờ biển phía Tây Bắc đảo Lantau, làng chài Tai O đơn sơ này có tuổi đời hơn 300 năm. Một trong những điểm nhấn giúp cho làng chài gây ấn tượng cho du khách chính là hình ảnh những nếp nhà nhỏ xinh nằm san sát nhau và khá giống với những ngôi nhà sàn của người Việt.

Tai O nổi tiếng với hải sản, nhà sàn và văn hóa đánh bắt cá. Đặc biệt vào các ngày cuối tuần, người dân địa phương thường đến thăm làng chài độc đáo này, dạo qua các con phố nhỏ, khám phá khung cảnh xung quanh, chụp ảnh và thưởng thức các món hải sản.

Làng chài Tai O

Nếu có thời gian, du khách nên ghé thăm làng chài độc đáo này vào các ngày trong tuần để có cơ hội trải nghiệm một không gian yên tĩnh, thanh bình hoàn toàn tương phản với sự hối hả và nhộn nhịp của khu vực trung tâm Hong Kong.

5. Bãi biển Pui O

Nếu bạn đi du lịch Hồng Kông vào mùa hè thì những bãi biển như Pui O là sự lựa chọn tuyệt vời nhất còn nếu đi du lịch Hồng Kông vào mùa đông thì bãi biển này lại mang một vẻ đẹp hấp dẫn khác. Nằm ở phía Nam đảo Lantau (Đại Nhĩ Sơn) - Hòn đảo quyến rũ xứ Cảng Thơm, bãi biển này sở hữu bờ cát dài, bãi biển lớn, cát mịn và nhiều cảnh đẹp. Ngồi trên bãi biển, phóng tầm mắt ra xa là bạn sẽ thấy ngọn núi Lantau và hồ nước lớn.

Đến Pui O cực kì phù hợp với những du khách không thích sự xô bồ, đông đúc vào các ngày lễ hay cuối tuần bởi Pui O ngày đông khách nhất cũng không quá 100 người. Bạn sẽ tìm được không gian cho riêng mình. Ngoài ra, bãi biển cũng có đầy đủ dịch vị cần thiết như toilet, phòng thay đồ, phòng tắm, quán ăn nhẹ hay cửa hàng BBQ và địa điểm cho thuê để cắm trại.

Nguồn: internet

← Bài trước Bài sau →